10 คอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ (2021)

**** คอร์สเรียนภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในคอร์สนี้ผู้เรียนจะได้ฝึกหลายทักษะเช่น ฟัง พูด อ่าน เขียน รวมไปถึงพวกคำศัพท์และแกรมม่า แต่ละบทจะมีการทดสอบผู้เรียน และเรียนจบคอร์สแล้วก็ยังได้รับใบประกาศนีย์บัตรออนไลน์ให้อีกด้วย สามารถสมัครได้ที่ > มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

****คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเนื้อหาที่ให้ความรู้ที่เน้นประเด็นไวยากรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้บ่อย รวมถึงเป็นกลุ่มที่มักพบเจอในข้อสอบ ดังนั้นจึงเน้นการสอนให้ผู้เรียนได้ทบทวนประเด็นไวยากรณ์จำเป็นที่เคยเรียนแล้ว ชี้ให้เห็นจุดที่มักพลาด
สมัครเรียนได้ที่ >> จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจากBBC Learning English BBC Learning English ก็มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงระดับสูง คอร์สมีมากมายตั้งแต่การสื่อสารภาษาอังกฤษ,ไวยากรณ์ต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งผู้ที่ต้องการพัฒนาระดับภาษาให้ใกล้เคียงกับเจ้าของภาษามากยิ่งขึ้น สมัครเรียนได้ที่ >> BBCLearningEnglish

****คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจากCoursera คอร์สภาษาของทาง Coursera นั้นสามารถเลือกได้ว่าจะเริ่มเรียนที่ระดับความยากเท่าไหร่, เลือกระยะเวลาในการเรียน, เลือกภาษาที่ใช้สอน (บางวิชามีภาษาไทยด้วยนะ), เลือกประเภทของบทเรียน และเลือกหลักสูตรของมหาวิทยาลัยที่ต้องการซึ่งทุกคอร์สนั้นล้วนเปิดให้เรียนฟรี แต่จะไม่มีใบประกาศให้เมื่อเรียนจบ หากอยากได้ใบประกาศผู้เรียนก็จะต้องจ่ายเงินค่าหลักสูตร สมัครเรียนได้ที่ >> Coursera

***คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจากGoogle Google ก็มีคอร์สเรียนภาษาอังกฤษด้วยโดยที่คอร์สที่เปิดสอนจะเป็นภาษาอังกฤษเพื่อการพัฒนาอาชีพ ออกแบบมาเพื่อคนที่ไม่ได้ต้องการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ต้องการที่จะพัฒนาอาชีพไปสู่ระดับสากล เช่น การร่วมงานกับต่างชาติ หรือไปทำงานต่างประเทศ โดยที่คอร์สเรียนมี 3 หมวดหลักด้วยกัน Data and Tech , Digital Marketing , Career Development เพื่อตอบสนองทักษะที่จำเป็นในโลกปัจจุบัน สมัครเรียนได้ที่ >> Google

****คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจากAlison สำหรับเว็บรวมคอร์สเรียนออนไลน์เว็บนี้นอกจากภาษาอังกฤษเองมีให้เลือกเรียนหลายภาษาด้วยกันอาทิเช่น ภาษาอังกฤษ , ฝรั่งเศส , จีน , ญี่ปุ่น ฯลฯ ในแต่ละภาษาก็มีบทเรียนและเนื้อหาให้เรียนอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีคอร์สเรียนสอนในเนื้อหาอื่นๆอีกด้วย สมัครเรียนได้ที่ >> Alison

****คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจากThaimooc เป็นอีกแหล่งที่รวบรวมคอร์สเรียนภาษาที่ครอบคลุมในหลายๆกลุ่มทั้ง ภาษาอังกฤษสำหรับสำนักงาน , ภาษาอังกฤษเพื่อการพยาบาลพื้นฐาน , ภาษาอังกฤษเพื่อเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรม และภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจโรงแรม จึงถือเป็นคอร์สภาษาอังกฤษที่เจาะตรงเนื้อหาในสายอาชีพต่างๆ สมัครเรียนได้ที่ >> Thaimooc

**** คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจากEngnow การเรียนการสอนของภาษาอังกฤษในเว็บนี้ ได้ถูกออกแบบแผนการเรียนมาเพื่อให้ทุกคนสามารถเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง เนื้อหาจะถูกแบ่งออกเป็น 6 หัวข้อหลักๆ คือ คำศัพท์ภาษาอังกฤษ , แกรมม่าในภาษาอังกฤษ , ภาษาอังกฤษที่มักใช้ผิด , บทสนทนาภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน , แรงบันดาลใจในภาษาอังกฤษ และบทความ เกร็ดความรู้ สมัครเรียนได้ที่ >> https://www.engnow.in.th/

****คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจากExam English เว็บไซต์นี้ก็ตามชื่อเลยค่ะ Exam English เป็นเว็บไซต์ที่ให้เราได้ทำข้อสอบต่างๆ ทั้ง TOEFL, CPE, KET รวมทั้งข้อสอบนานาชาติอย่าง ESL/EFL อีกด้วย เราจะสามารถทำข้อสอบและทดสอบระดับภาษาอังกฤษได้จากบททดสอบต่างๆ เช่น ทักษะด้านการอ่าน การฟัง ทดสอบแกรมม่า คำศัพท์ และการเขียนค่ะ สมัครเรียนได้ที่ > ExamEnglish

****คอร์สเรียนภาษาอังกฤษจาก50languages อยากเรียนภาษาอังกฤษสำเนียงบริติชตั้งแต่พื้นฐาน50languages คือคำตอบ เพราะเขามีคอนเทนต์ดีๆ สำหรับคนอยากเรียนภาษาอังกฤษสำเนียงบริติชตั้งแต่ระดับพื้นฐานเลยค่ะ สมัครเรียนได้ที่ > 50languages

และนี่ก็คือคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีๆ จากทั้ง 10 เว็บไซด์ ที่ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลกก็เรียนได้ ขอแค่มีอินเตอร์เน็ตกับอุปกรณ์สื่อสารเท่านั้น บอกเลยว่ายังมีเรื่องให้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ภาษาใหม่ๆ เพียบเลยค่ะ ใครที่อยู่บ้านว่างๆ จะได้หาอะไรที่มีประโยชน์ทำกันได้ แถมยังไม่เสียเงินเสียทองอีกด้วยแต่ถ้าหากคุณกำลังมองหาครูต่างชาติเจ้าของภาษาไปทำงานด้วยหรือช่วยองค์กรของคุณก็สามารถติดต่อสอบถามมาทาง ABS-Teaching ได้เลยนะคะ