7 ข้อดีของการหาครูต่างชาติมาสอนภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่นานาประเทศทั่วโลกต่างให้การยอมรับว่า เป็นภาษาสากลที่จำเป็นต่อการสื่อสาร ทำให้ในปัจจุบันมีผู้นิยมเรียนรู้ภาษานี้กันเป็นอย่างมาก

แต่ภาษาอังกฤษนั้น มีหลายๆ คนบอกว่า ถ้าหากจะให้เรียนรู้ให้เร็ว และดีที่สุด ควรหาครูต่างชาติมาเป็นผู้สอนจริงหรือไม่?

บทความนี้จะขอแนะนำ 7 ข้อดีของการหาครูต่างชาติมาสอนภาษาอังกฤษ ที่เมื่อคุณอ่านจบแล้ว อาจจะอยากหาครูต่างชาติสักคนมาสอนภาษาให้เลยทีเดียว มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง!

7 ข้อดีของการหาครูต่างชาติมาสอนภาษาอังกฤษ มีอะไรบ้าง?

  1. ได้ฝึกการออกเสียง และมีสำเนียงที่ถูกต้อง

การท่องจำคำศัพท์ และการอ่านออกเสียง อาจไม่เพียงพอต่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอีกต่อไป การหาครูต่างชาติมาสอนนั้น จะช่วยให้ผู้เรียนได้ฟังการออกเสียง และสำเนียงที่ถูกต้อง อีกทั้งครูผู้สอนยังสามารถชี้แนะได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

 

นอกจากนี้ ยังทำให้ผู้เรียนได้ซึมซับสำเนียงจากครูผู้สอน ช่วยให้การพูดภาษาอังกฤษนั้นมีความไหลลื่น และเป็นธรรมชาติมากขึ้น

  1. สร้างความมั่นใจในการสื่อสาร 

หนึ่งในปัญหาของผู้ที่เรียนภาษาอังกฤษต้องพบเจอก็คือ ไม่มั่นใจที่จะพูด อาจเป็นเพราะกลัวสำเนียงไม่ดีพอ หรือกลัวพูดผิดไปจะมีใครจับผิด ฯลฯ ไม่ว่าสาเหตุจะเกิดจากอะไร แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถทุเลาลงได้ด้วยการหาครูต่างชาติเก่งๆ สักคนมาสอนให้

 

ในการเรียนกับครูต่างชาตินั้นบทสนทนาส่วนมากจะเป็นภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นผู้เรียนจึงได้ฝึกฝนการพูดไปด้วยในตัว 

 

แม้ว่าในช่วงแรกอาจมีเขินอายเพราะกลัวผิดบ้าง แต่ด้วยการแนะนำจากเจ้าของภาษา คอยแก้ไขปรับปรุงไปพร้อมๆ กับการฝึกสนทนากับครูผู้สอน รับรองว่าจะสร้างความมั่นใจด้านการสื่อสารได้ในเร็ววันอย่างแน่นอน

 

  1. แก้ปัญหาเฉพาะจุดของผู้เรียนแต่ละคนได้

เพราะผู้เรียนแต่ละคนนั้นมีความสามารถไม่เท่ากัน แต่ละคนจึงมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป เช่น สามารถพูดได้ดี แต่ไม่เก่งไวยากรณ์ หรือ เขียนได้ดี แต่ไม่สามารถอ่านออกเสียงได้ ฯลฯ

 

ซึ่งการหาครูต่างชาติมาสอนนั้น ผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษจะสามารถเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่าผู้เรียนแต่ละคนนั้นควรปรับปรุงในจุดไหน และอย่างไร นับว่าเป็นอีกหนึ่งข้อดีที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว

  1. แม่นยำในหลักไวยากรณ์

ไวยากรณ์เป็นหลักพื้นฐานของทุกภาษา ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าของภาษานั้นย่อมใช้เป็นประจำจนจดจำไวยากรณ์เหล่านี้ได้ขึ้นใจ จึงมั่นใจได้ว่าหลักไวยากรณ์ที่ถูกสอนโดยครูต่างชาตินั้น จะถูกต้องตามหลักอย่างแน่นอน

  1. ได้เรียนรู้คำศัพท์นอกตำรา

บางครั้งบทสนทนาภาษาอังกฤษก็ไม่ได้มีแต่คำที่อยู่ในตำราเสมอไป การมองหาครูต่างชาติมาสอนภาษาให้ คุณจะได้เรียนรู้ศัพท์นอกตำรา อย่างเช่น คำศัพท์ที่เป็นที่นิยมใหม่ๆ หรือคำแสลงต่างๆ รวมไปถึงบริบทในการใช้พูดในชีวิตจริง

 

โดยไทยเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีคำแสลงอยู่มากมายเช่นเดียวกัน ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้บทสนทนามีความรื่นไหล และแสดงอารมณ์ต่างๆ ได้มากมาย เพราะฉะนั้น การได้เรียนรู้วิธีใช้ศัพท์นอกตำราเหล่านี้จึงเป็นอีกข้อดีที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากในชีวิตจริง

  1. ได้เรียนรู้วัฒนธรรมจากต่างชาติ

นอกจากการเรียนรู้ภาษาแล้ว วัฒนธรรมจากต่างชาติเองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณจะสามารถได้จากการหาครูต่างชาติมาสอนภาษาอังกฤษให้เช่นกัน

 

เนื่องจากบางคำถาม หรือบางบริบทการสนทนานั้น หากพูดออกไปอาจเป็นการเสียมารยาทต่อวัฒนธรรมของพวกเขาได้ เช่น “คุณมีแฟนหรือยัง?” “คุณอายุเท่าไหร่?” เป็นคำถามที่ไม่ควรพูดออกไปเด็ดขาดในประเทศอเมริกา

Study

  1. มีความพยายามที่จะสื่อสารด้วยตัวเอง

สังเกตไหมว่า ผู้ที่เคยไปอยู่ในต่างประเทศจะสามารถเรียนรู้ และพูดภาษาอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าพวกเขาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่จำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก จึงทำให้ผู้เรียนต้องพยายามที่จะสื่อสารให้ได้

 

ซึ่งนี่ก็คือหลักการเดียวกัน เพราะครูต่างชาติหลายๆ คนอาจไม่สามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว ดังนั้น ผู้เรียนจึงต้องเรียนรู้ และหาวิธีที่จะสื่อสารกับครูผู้สอน เพื่อให้สามารถเข้าใจกันได้

 

ไม่ว่าจะเป็นการใช้ภาษามือ การใช้ท่าทางประกอบ หรือพยายามเลียนแบบบทสนทนาที่พวกเขาเคยฟัง ก็นับว่าช่วยให้ผู้เรียนขวนขวาย และมีความพยายามที่จะสื่อสารภาษาเหล่านั้นออกมาด้วยตัวเอง ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้พวกเขามีความมั่นใจในการสื่อสารได้มากขึ้น

บริการจัดหาครูต่างชาติจาก ABS Teaching

หากคุณกำลังมองหาครูต่างชาติมากประสบการณ์ ABS Teaching มีบริการจัดหาครูสอนภาษาครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการสอนสำหรับโรงเรียน องค์กรต่างๆ หรือแม้แต่การสอนแบบตัวต่อตัว

 

ไม่ว่าจะเป็น Native หรือ non-Native Speaker เราก็พร้อมจัดหาให้ตามความต้องการ ในราคาที่คุณสามารถกำหนดเองได้!

 

หากคุณไม่มั่นใจหรือเกิดข้อสงสัย เรามีบริการให้คำปรึกษาจากทีมงานมืออาชีพ จึงมั่นใจได้ว่าเราจะจัดหาครูต่างชาติที่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่ที่คุณต้องการอย่างแน่นอน

 

สอบถามข้อมูล หรือติดต่อเพื่อใช้บริการได้ที่

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *